Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Kich thuoc dau vot

Kích thước đầu vợt



Kích cỡ đầu vợt ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của cú đánh- Một đầu vợt to hơn sẽ thêm nhiều sức mạnh hơn so với một đầu vợt nhỏ, những điều còn lại sẽ bàn sau. Một đầu vợt lớn hơn cũng cho bạn một vùng đánh lớn hơn và điểm êm (sweetspot) lớn hơn, cho nên nếu bạn có đánh trật tâm một tí thì vẫn không vấn đề gì. Những cây vợt ngày nay có kích thước đầu vợt được xếp loại từ 85 đến 135 inches vuông, những cây thông dụng nhất thì có kích thước từ 95-110. Các kích thước trên ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh và khả năng điều khiển cây vợt đối với nhiều người. Nói một cách tổng quát, một đầu vợt nhỏ thích hợp cho những người đánh giỏi, muốn tìm thêm khả năng điều khiển (more control); còn một đầu vợt lớn thích hợp với người mới chơi hoặc hạng trung cấp, muốn đánh mạnh hơn (more power) và có sweetspot lớn hơn.

Vợt lớn sẽ có vùng tiếp bóng (‘sweet spot’) lớn hơn nhưng cũng sẽ khó điều khiển hơn.

Một cây vợt kích thước trung bình sẽ có khu vực đánh bóng khoảng từ 560 đến 620 centimet vuông (85-95 inches).

Đôi khi người mới tập được khuyến khích dùng loạt vợt to có phần mặt vợt rộng tới 690 centimet vuông (105 inches).

Kích thước trung bình và trên trung bình thường được người chơi khá và giỏi ưa thích. Lựa chọn thứ ba, kích thước trên trung bình (620-690 centimet vuông hay 95-105 inches), có thể là lựa chọn tốt nhất bởi vi khi bạn đánh khá lên thì vợt này vẫn còn phù hợp.

Hầu hết người đánh tennis nên dùng loại vợt có khung tương đối mảnh để có thể có được độ linh hoạt nhất định (một số người chuyên nghiệp thích loại khung to, dày và rất cứng)

Không có nhận xét nào: