Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Phu kien choi Tennis

Phụ kiện

Sử dụng đệm ngăn mồ hôi (đeo ở cổ tay hoặc trên trán) là một ý tưởng tốt khi thi chơi tennis vào những ngày nắng.

Đội mũ lưỡi trai hoặc lưỡi trai tránh nắng (chỉ có vành đằng trước mà không có chóp) cũng có lý, nhất là khi mặt trời xuống thấp.

Nhưng bạn đừng có dại dột bị lừa; rất nhiều tay vợt chuyên nghiệp phải đội mũ do nhà tài trợ cung cấp bởi vì như thế thì logo của họ chắc chắn sẽ trưng ra trong các bài, ảnh phỏng vấn sau trận đấu.

(Bình luận: Leyton Hewitt của Úc, vận động viên trẻ nhất đoạt vị trí số 1 thế giới năm 20 tuối, có biệt hiệu “backward cap boy” vì chuyên đội mũ lưỡi trai ngược đã được Nike cho một cái mũ có dấu phảy nổi tiếng to tướng ở phía sau)

Đừng quên mang theo kem chống nắng.

(Kinh nghiệm: kem chống nắng SPF 70+ hện nay bán ở các siêu thị là quá mạnh, chỉ phù hợp khi đi biển hoặc phơi năng lâu, nếu có điều kiện bạn nên tìm mua loại SPF 30+ thôi. Úc nắng thế mà SPF 15+ là đủ rồi. Có thể nắng ở Vietnam có quá nhiêu tia cực tím gây ung thư da chăng?)

Túi đựng

Hầu hết các vận động viên chuyên nghiệp mang tới cả chục cây vợt, mỗi cây được căng dây có độ căng khác nhau.

Họ cũng mang theo đồ uống riêng, thường là được chế biến riêng biệt cho họ do các chuyên gia dinh dưỡng riêng.

Mang theo vài quả chuối là một ý hay; chuối là thứ lý tưởng để cung cấp thêm năng lượng ngay trong lúc thi đấu những trận khó khăn.

(Kinh nghiệm bản thân: công nhận chuối vừa rẻ, vừa dễ mang, ăn lại không nặng bụng mà bổ xung năng lượng ngay. Ai "xịn" thì có thể mang enegy bar - ngũ cốc, quả khô trộn mật ong nén lại như kiểu bánh sữa Mộc châu - thì quá tuyệt.
Đồ uống: uống enegy drink kiểu như Lipovital hay Bò húc không phải là lựa chọn tốt, bạn có thể phái trả giá sau này. Lời khuyên của bác sĩ thể thao - có thể tin cậy được: một người bạn của tôi hiện là trưởng khoa của một bệnh viện lớn ở Hà nội đồng thời là một huấn luyện viên tennis nghiệp dư, rất bảo vệ sức khoẻ, tôi chỉ học theo thôi:
Mang theo một chai nước lọc (không dùng nước khoáng) và cứ uống ít một, mỗi làn một ngụm nhỏ, vừa với tốc độ ra mồ hôi, để bảo đảm lượng nước cho cơ thể, giảm nhiệt độ từ từ mà không bị nặng bụng khi chạy).

Chúng ta thì nên mang ít nhất là một chai nước, hộp bóng và túi đựng vợt.

(Kinh nghiệm bản thân: nên mang theo một cái khăn mặt nhỏ để lau mồ hôi nêu bạn không muốn thay áo liên tục hoặc cởi trần)

Không có nhận xét nào: